GIÁO DỤC HOẰNG TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 1965-1975

Đăng lúc: 10:02:39 01/06/2023 (GMT+7)

 

          * Trường cấp 1:

          Đây là thời kỳ Mỹ thực hiện cuộc chiến tranh phá hoại ra Miền Bắc, ngành giáo dục phải hoạt động trong điều kiện khó khăn. Đặc biệt là các năm học từ 1965-1972. Giặc Mỹ điên cuồng ném bom phá hoại Miền Bắc ác liệt nhất. Các lớp học phải sơ tán vào các lũy tre, rừng cây để học. Thời gian này, để các em được tiếp tục được học hành, các thầy cô giáo và cha mẹ học sinh, đội dân quân du kích địa phương phải đào đắp hàng trăm mét giao thông hào quanh lớp học để phòng khi Mỹ ném bom. Mặc dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn nhưng các em học sinh vẫn đến trường đều đặn. Lớp học vẫn được duy trì và phát triển.

          Từ 1967 – 1969: Thầy Hồ Khanh, xóm 3 xã Hoằng Yến (nay là thôn Nghĩa Thục, xã Hoằng Yến) làm hiệu trưởng; Hiệu phó là thầy Lê Văn Hợp.

          Từ 1969-1971: Hiệu trưởng là thầy Lê Văn Thức, xã Hoằng Cát; hiệu phó là cô Lê Thị Thư, xã Hoằng Đức.

          Năm 1972, thầy Lê Văn Đạo, xã Hoằng Sơn làm hiệu trưởng; Thầy Nhường xã Hoằng Thành làm hiệu phó.

          Năm 1975 khi đất nước thống nhất. Toàn Đảng, toàn dân chăm lo sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện cho dạy và học. Trường lớp học được tu sửa và bổ sung thêm cơ sở vật chất.

          * Trường cấp 2:

          Học sinh của trường sơ tán và học trong các hầm trú, nhà dân, đồng thời thực hiện chính sách liên trường gồm các xã: Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Yến. Thời kỳ này có thầy Ngân và thầy Hoành làm hiệu trưởng. Số học sinh của trường giai đoạn này cũng không ổn định, có khoảng từ 4 đến 6 lớp.

                                               

                                      Thu Thủy, Đài truyền thanh xã Hoằng Trường. 
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
521084